วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"ลา โรค ซูร์ ซีร์" หนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดของประเทศฝรั่งเศส



"ลา โรค ซูร์ ซีร์" หนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดของประเทศฝรั่งเศส








                      ล็องก์ดอค-รูซียง (Languedoc-Roussillon) อีกหนึ่งแคว้นที่น่ามาเยือนแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ด้วยสภาพภูมิประเทศที่ค่อนข้างโดดเด่น และมีแสงแดดอันอบอุ่นเกือบตลอดปี จึงไม่น่าแปลกใจอะไร ที่ล็องก์ดอค-รูซียงจะเป็นอีกจุดหมายปลายทางยอดนิยมอีกแห่งของประเทศฝรั่งเศสนั่นเอง 



     ลา โรค ซูร์ ซีร์ (La Roque-sur-Ceze) คือ หมู่บ้านเล็กๆที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น หนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดของประเทศฝรั่งเศส โดยหมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดการ์ (Gard)

     หมู่บ้านลา โรค ซูร์ ซีร์ เป็นหมู่บ้านยุคกลางที่สวยงาม ซึ่งตั้งขึ้นบนเนินเขา ใกล้ๆกับ น้ำตกSautadet น้ำตกที่เกิดจากการถูกกัดเซาะ จนกลายเป็นโตรกหินผา และแก่งหิน และสภาพภูมิประเทศขรุขระที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของหมู่บ้านลา โรค ซูร์ ซีร์



     นอกจากนี้แล้ว ภายในหมู่บ้านลา โรค ซูร์ ซีร์ ยังโดดเด่นไปด้วยอาคารบ้านเรือน ปราสาท และป้อมปราการอันเก่าแก่ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 12 น่าเสียดายตรงที่ไม่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ของเอกชนนั่นเอง



     สุดท้ายไม่พลาดไปชม สะพานหินโบราณ ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวของหมู่บ้านลา โรค ซูร์ ซีร์ โดยสะพานหินแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการสัญจรข้าม แม่น้ำsmal ซึ่งปัจจุบันเป็นอนุสาวรีย์ที่มีความสำคัญทางระวัติศาสตร์แห่งหนึ่งของฝรั่งเศส 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น