วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

เทรนด์เต้นหมู่ ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake คืออะไร ?



เทรนด์เต้นหมู่ ฮาร์เล็ม เชค Harlem Shake คืออะไร ?




Harlem Shake เทรนด์เต้นหมู่แบบใหม่

  เทรนด์การเต้นหมู่“ ในปัจจุบันนั้นได้เกิดขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ซึ่งแต่ละการเต้นนั้นจะมีรูปแบบ , ลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไปตาม ไอเดีย เพลง ท่าเต้น หรือสถานที่เต้น มักจะทำเพื่อจุดประสงค์การบันเทิง การล้อเลียน หรือการแสดงออกทางศิลปะ ..  ถ้า ไอเดียดี ท่าเต้นแปลก ให้ความสนุกสนาน เพลินเพลินมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเป็นกระแสฮิตที่ต้องทำตามทั่วโลกแน่นอน
ตามที่เพื่อนๆเคยรู้จัก Flash Mob ( แฟลชม็อบ ) เป็นการเต้นหมู่ในสถานที่หนึ่งอย่างฉับพลัน เพื่อแสดงสิ่งแปลกตาและดูเหมือนไม่มีจุดมุ่งหมายในช่วงระยะเวลาอันสั้น จากนั้นจึงสลายตัว แยกย้ายกันไป ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี เทรนด์เต้นหมู่ นี้ก็ยังสามารถทำได้อยู่เรื่อยๆ
โดย เทรนด์การเต้นหมู่ที่ผ่านมาก็คงจะเป็น หนังดังอย่าง Step Up 4 และสดๆร้อนๆเลยก็คงจะหนีไม่พ้น การเต้น กังนัมสไตล์ (Gangnam Style) ที่สร้างปรากฏการณ์ในหลายๆประเทศ ออกมารวมตัวเต้นกันนั่นเอง ^^ แต่ที่ร้อนแรงไปยิ่งกว่า ก็คือ กระแส Harlem Shake ฮาร์เล็ม เชค นี่แหละ!!!

 Harlem Shake คืออะไร ?


  • เทรนด์การเต้นหมู่ Harlem Shake (ฮาร์เล็ม เชค) เป็นการเต้นประกอบเพลงรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมาก
  • ฮาร์เล็ม เชค ( Harlem Shake ) รูปแบบการเต้น ฮาร์เล็ม เชค นี้ เป็นการหยิบเอางานเพลงชื่อเดียวกัน Harlem Shake ของบาเออร์ ศิลปินฮิปฮอป มาใช้ประมาณ 30 วินาที
  • โดยในช่วงเริ่มต้นของการเต้น Harlem Shake นั้นจะเป็นการเต้นเพียงคนเดียว ท่ามกลางในหมู่ของเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างที่ทำเป็นไม่สนใจ แต่พอถึงช่วงที่จังหว่ะเพลงเปลี่ยน ผู้คนรอบข้างเหล่านั้นก็จะลุกออกมาเต้นในท่วงทีที่บ้าคลังหรือจะเรียกว่าหลุดโลกเลยก็ว่าได้  ไม่เน้นสวยงามแต่เน้นความฮาจ้า!!

ที่มาฮาร์เล็ม เชค (Harlem Shake)

  •  การเต้นฮาร์เล็ม เชค มีที่มาจาก การแสดงของชนกลุ่มหนึ่งในแถบทวีปแฟริกาเหนือ คือ ชนเผ่าเอสกิสตา (Eskista
  • โดยท่าเต้นดังกล่าวมีเอกลักษณ์คือการโยกไหล่ไปมา
  • จากนั้นนักเต้นวณิพกจากนิวยอร์ก สหรัฐฯ คนหนึ่งก็ได้นำท่าเต้นดังกล่าวไปประยุกต์เข้ากับลักษณะการเคลื่อนไหวของมัมมี่ ที่จะทำได้เพียงแค่การกระตุกไหล่ไปมา ทำให้ท่าเต้นดังกล่าวได้กลายมาเป็นที่นิยม จนได้รับการเผยแพร่ไปจนถึงย่านฮาร์เล็ม ของนิวยอร์ก ช่วงปี ค.ศ. 1981 จนกลายมาเป็นที่มาของชื่อ ฮาร์เล็ม เชค ในที่สุด
  • Harlem Shake เทรนด์เต้นหมู่แบบใหม่ Harlem Shake คืออะไร teen.mthai.com


  • Harlem Shake เทรนด์เต้นหมู่แบบใหม่ Harlem Shake คืออะไร teen.mthai.com4

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น