วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อิซาเบล คาโร่ สิ้นลม! โรคกลัวอ้วน ด้วยวัยเพียง 28 ปี





   วงการนางแบบสะเทือน! เมื่อนางแบบกลัวอ้วน อิซาเบล คาโร่ สิ้นลม! ด้วยวัยเพียง 28 ปีเท่านั้น ครูสอนการแสดงของนางแบบคนดัง เป็นผู้ออกมาเปิดเผยว่า อิซาเบล คาโร่ ได้เสียชีวิตลงแล้วในวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยวัย 28 ปี ซึ่งรายงานระบุว่าเธอเพิ่งเดินทางกลับไปยังฝรั่งเศส ภายหลังไปทำงานที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้ 
     โดยครูสอนการแสดงคนดังกล่าว ซึ่งรู้จักกับ คาโร่ มานานหลายปีกล่าวว่าเธอยังไม่ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะมีผลมาจากโรคกลัวอ้วน (Anorexia) ที่นางแบบสาวต่อสู้มาเป็นเวลานาน และมีอาการป่วยมาตั้งแต่อายุ 13 ปี 
     คาโร่ เข้าโรงพยาบาลครั้งแรกตั้งแต่เธอมีอายุเพียง 20 ปี โดยในปี 2006 ต้องเข้ารักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน และมีอาการโคม่า ซึ่งในตอนนั้นเธอมีน้ำหนักเพียง 25 กก. เท่านั้น ถึงขั้นที่ว่าหมอให้ความเห็นว่า เธอไม่น่าจะรอดชีวิตจากอาการโคม่าในตอนนั้น แต่สุดท้ายก็ผ่านมันมาได้ ซึ่งสาวที่มีความสูง 165 ซม. คนนี้เคยมีน้ำหนักตัวที่มากที่สุดเพียงแค่ 33 กก. เท่านั้น 
     อิซาเบล คาโร่ เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ จากการถ่ายภาพเพื่อรณรงค์ต่อต้านโรคกลัวอ้วน และค่านิยมความผอมในวงการแฟชั่น ของช่างภาพชื่อดัง โอลิเวียโร่ ทอสคานี่ เมื่อปี 2007 โดยในภาพดังกล่าว คาโร่ เปลือยกายเพื่อแสดงให้เห็นถึงร่างกายที่ผ่ายผอม จนหนังติดกระดูกของเธอ โดยงานชิ้นนี้ถูกแสดงทั้งในหนังสือพิมพ์ดัง ๆ และเป็นป้ายบิลบอร์ดขนาดยักษ์ พร้อมกับตัวอักษรว่า "No Anorexia" 
     แม้ภาพโฆษณาจะถูกต่อต้านจากคนในวงการแฟชั่นบางส่วน รวมถึงโดนแบนห้ามเผยแพร่ในอิตาลี แต่มันก็ได้ก่อให้เกิดกระแส การทบทวนเรื่องค่านิยมความสวยงามของวงการแฟชั่นโลก 
     ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คาโร่ ยังได้เป็นแขกรับเชิญรายการ The Price of Beauty ของนักร้องสาวคนดัง เจสซิก้า ซิมป์สัน เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นค่านิยมเรื่องรูปร่าง และความผอมของผู้หญิงด้วย 


                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น