วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Les Aventures de Tintin


ตินติน

ตินติน
ตินติน หรือ แตงแตง(ออกเสียงตามภาษาฝรั่งเศส) เป็นนักข่าวหนุ่มที่กระหายความเที่ยงตรงและความถูกต้อง จนบางครั้งทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกว่าน่าจะเป็นนักสืบมากกว่า และด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องผจญไปกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เสี่ยงต่อชีวิต แต่ด้วยความสามารถที่เขามีและโชคที่เข้าข้างเขา ทำให้สามารถรอดชีวิตได้มาอย่างหวุดหวิด
ชื่อของเขาในภาษาฝรั่งเศส จะอ่านว่า แตงแตง

สารวัตรทอมสันและทอมป์สัน

สารวัตรทอมสันและทอมป์สัน
สารวัตรทอมสันและทอมป์สัน ถือว่าเป็นตัวตลกในการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะความสามารถของฝาแฝดทั้งสองมีไม่ถึงครึ่งของตินตินเลย แต่บางครั้งเขาทั้งสองก็สามารถเป็นที่พึ่งให้กับตินตินได้ ถึงแม้ว่าตินตินจะเป็นฝ่ายช่วยพวกเขาเสียมากกว่า พวกเขาเป็นฝาแฝดที่ไม่ยอมรับในความเหมือนกันในหลายๆ อย่าง ถึงอย่างไรก็ตามเขาทั้งสองก็ชอบเถียงกันเองในเรื่องการพูดว่าใครพูดเลียนแบบใครกันแน่ เวลาไปไหนทั้งคู่ก็จะเดินไปด้วยกันและจะใส่หมวกตลอดเวลา

สโนวี่

สโนวี่
สโนวี่ หรือ มีลู เป็นสุนัขเพศผู้ สีขาวล้วน มีนิสัยซื่อสัตย์ กล้าหาญ รักตินตินเป็นที่สุด ตะกละและขี้เมาเพราะสถานการณ์พาไป ไม่ว่าตินตินจะไปที่ไหนมันจะขอตามไปด้วยไม่ให้ห่าง ยกเว้นตอนเมาและเมื่อตินตินหายไปก็จะตามหาอย่างไม่ท้อถอย


กัปตันแฮดด็อก

กัปตันแฮดด็อก
กัปตัน อาร์ชิบอลด์ แฮดด็อก ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน ก้ามปูทอง (THE CRAB WITH THE GOLDEN CLAWS) เป็นกัปตันเรือที่มีความตั้งใจที่จะเลิกเหล้าแต่ก็เลิกไม่ได้สักที (ภายหลังเลิกได้เพราะยาของศาสตราจารย์แคลคูลัสในตอน ตินตินกับกบฏปีกาโร) สูบไปป์ มีนิสัยขี้หงุดหงิดและปากจัดจนบางครั้งเกือบทำให้สถานการณ์แย่ไปเลย แต่ด้วยนิสัยที่รักเพื่อนต่อให้บุกน้ำลุยไฟที่ไหนถึงจะหวั่นๆ แต่ไม่เคยถอยสักครั้ง


แนสตอร์

แนสตอร์
แนสตอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกตอน ความลับของเรือยูนิคอร์น (THE SECRET OF THE UNICORN) เดิมเขาเป็นพ่อบ้านให้กับพี่น้องตระกูลลัวโซ(ในตอนความลับของเรือยูนิคอร์น)แต่เขาไม่รู้ว่าครอบครัวที่เขารับใช้นั้นเป็นอาชญากรด้วยเหตุนี้แนสเตอร์จึงไม่มีความผิดในการสมรู้ร่วมคิด ดังนั้นเมื่อกัปตันแฮดด็อก กลับจากการงมสมบัติใต้ทะเลของโจรสลัดแร็กแคม เลอรูจ ในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14(ในตอน ขุมทรัพย์โจรสลัด) เขาก็เลยจ้างแนสตอร์เป็นพ่อบ้านต่อไป


ศาสตราจารย์แคลคูลัส

ศาสตราจารย์แคลคูลัส
ศาสตราจารย์ คัตเบิร์ต แคลคูลัสหรือ "ทรีฟง ตูเนอซอล"เป็นศาสตราจารย์ช่างประดิษฐ์คิดค้น ปรากฏตัวครั้งแรกตอน ความลับของเรือยูนิคอร์น (THE SECRET OF THE UNICORN) มักจะชอบคิดประดิษฐ์สิ่งของแปลก ๆ ให้ตินตินใช้ เช่น เรือดำน้ำรูปปลาฉลาม (ในตอนความลับของเรือยูนิคอร์น) แม้บางที เขาอาจจะมีความคิดเพี้ยน เพ้อฝันหรือเกินความเป็นจริงไปบ้าง แต่เขาก็รักตินตินและกัปตันแฮ็ดด็อกอยู่เสมอ ชอบถือลูกตุ้มเดินไปมาและหูตึงเป็นเหตุให้กัปตันแฮดด็อกต้องหงุดหงิดอยู่เสมอ เป็นผู้ใช้เงินจากสิทธิบัตรเรือดำน้ำรูปปลาฉลามซื้อคฤหาสน์มูแลงซาร์ตใช้กัปตันแฮ็ดด็อก คำพูดติดปากคือ "ต้องไปทางตะวันตกอีกนิด"


ตัวละครอื่นๆ

ตัวละครอื่นๆ เบียงก้า กาสตาฟิโอเร,เออร์มา คนรับใช้ของกาสตาฟิโอเร,คุณวากเนอร์ นักเปียโนของกาสตาฟิโอเร,เซราแฟง ลองปิยง คนขายประกัน,นายพลอัลคาซาร์ ผู้นำสาธารณรัฐซานธีโอดอรอส ตัวละครเหล่านี้เป็นเพื่อนสนิทของกัปตันแฮดด็อกและตินติน

ตัวละครเสริม

ตัวละครเสริม วิศวกรฟรองก์ วูลฟ์ วิศวกรผู้ที่ช่วยศาสตราจารย์ตูร์เนอซอลในการสร้างจรวดไปสู่ดวงจันทร์,พันเอกสปอนส์ ผู้บัญชาการตำรวจของบอร์ดูเรียและถูกยืมตัวมาปรับปรุงตำรวจของสาธารณรัฐซานธีโอดอรอส,กษัตริย์ออตโตการ์ที่ 12 กษัตริย์ของประเทศซิลดาเวีย,นายพลทาปิโอคา ผู้นำสาธารณรัฐซานธีโอดอรอสและปฏิวัติเพื่อแย่งชิงอำนาจในการปกครองประเทศกับนายพลอัลคาซาร์ ตินตินในตอนต่างๆมีตัวละครที่หลากหลาย จึงมีตัวละครเสริมที่แตกต่างกันไปด้วยในแต่ละตอน เช่น ในตอน ตินตินบุกอเมริกา บ๊อบบี้ สไมล์เป็นตัวละครเสริม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น